รวมภาพพิธีบวงสรวงบูชาท้าวเวสสุวรรณวัดหนองก๋าย 9 เม.ย. 2565

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วสำหรับพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณวัดหนองก๋าย โดยมี นายสิทธิ  สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราทัณฑ์ และนายวีระพันธ์  ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีครั้งนี้

เทียนท้าวเวสสุวรรณ

เทียนสีแดงมหามงคลที่จะจุดให้กับเจ้าภาพทุกท่านในพิธี เสริมดวงชะตา ปกป้อง ปัดเป่าอันตรายต่างๆ ส่งเสริมโชคลาภ การงาน การเงิน ความรัก ความสงบสุขในครอบครัว และแผ่อานิสงส์นี้ให้แก่เทวดาและเจ้ากรรมนายเวร

ช่องทางการติดต่อของวัดหนองก๋าย

  • ติดต่อโดยตรงผ่านทาง ไลน์ออฟฟิเชียล วัดหนองก๋าย @watnonggai
  • วัดหนองก๋าย 99 ม. 4 ต.สันป่ายาง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ 50330
  • โทร.053-374095-6
  • โทรศัพท์มือถือ 062-424-96-59
  • เว็บไซต์ www.watnonggai.com
  • อีเมลล์ watnonggai@hotmail.com

คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

ตั้งนะโม 3 จบ 

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

สวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณอีก 9 จบ และจึงตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ 

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ
มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ
ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต
เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

การบูชาและขอพรท้าวเวสสุวรรณ

ในการสักการะบูชาเพื่อขอพรใดเป็นพิเศษจากท้าวเวสสุวรรณ ให้ทำในวันขึ้น 15 ค่ำ โดยจุดธูป 9 ดอก พร้อมดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ก่อนภาวนาคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ แล้วจึงตั้งจิตอธิษฐานขอพร หรือจะภาวนาคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณก่อนออกเดินทางเพื่อให้ปลอดภัยเพิ่มได้เช่นกัน

ท้าวเวสสุวรรณ คือ

ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร เป็นหนึ่งในท้าวจาตุมหาราชผู้ครองสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา และเป็นผู้ยิ่งใหญ่ หรือเป็นหัวหน้าในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 นอกจากท้าวเวสสุวรรณก็ยังมี ท้าวธตรฎฐ์ ท้าววิรุฬหก และท้าวท้าววิรูปักษ์ ท้าวทั้ง 4 องค์ประจำอยู่ตามทิศต่าง ๆ ในส่วนของท้าวเวสสุวรรณจะประจำอยู่ทางทิศเหนือ นอกจากนี้ท้าวเวสสุวรรณยังปกครองเหล่ายักษ์ ภูติผีปีศาจ ทำให้คนโบราณนิยมนำรูปท้าวเวสสุวรรณไปแขวนไว้เหนือเปลของเด็กทารก เพื่อป้องกันภูติผี นอกจากนี้ยังใช้ผ้ายันต์รูปท้าวเวสสุวรรณ หรือสลักรูปท้าวเวสสุวรรณไว้บนมีดสัปเหร่อ เพื่อเป็นการสะกดวิญญาณ อีกหน้าที่ของท้าวเวสสุวรรณ คือ เป็นผู้รักษาสมบัติของเทวโลก จึงทำให้ท้าวเวสสุวรรณเป็นมหาเทพแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวยอีกด้วย

ตำนานท้าวเวสสุวรรณ

ในทางพุทธศาสนา มีการกล่าวถึงอดีตชาติของท้าวเวสสุวรรณไว้ว่า มีพราหมณ์นามว่า กุเวร มีอาชีพเป็นคนทำไร่อ้อย เลี้ยงชีพโดยการเอาต้นอ้อยใส่หีบยนต์แล้วคั้นออกมาเป็นน้ำอ้อยไว้ขาย เมื่อกิจการดำเนินไปได้ด้วยดี พราหมณ์กุเวรมีหีบยนต์เป็นของตนเอง 7 เครื่อง ได้มีการสร้างที่พักให้กับเหล่าคนที่เดินทางผ่านไปผ่านมา รวมถึงได้นำน้ำอ้อยที่ผลิตได้จากหีบยนต์เครื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นหีบยนต์ที่ผลิตน้ำอ้อยได้มากที่สุดไปบริจาคให้แก่ผู้ยากไร้ บุญกุศลที่ทำมาทั้งหมดทำให้พราหมณ์กุเวรไปเกิดเป็นเทพบนสวรรค์ นามว่า “กุเวรเทพบุตร” ต่อมาได้รับหน้าที่ไปดูแลพระนครทางทิศเหนือ ทำให้ได้ชื่อว่า “ท้าวเวสสุวรรณ”   

วัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ วันเสาร์

฿299.00

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ วันศุกร์

฿299.00
฿299.00

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ วันพุธ

฿299.00

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ วันอังคาร

฿299.00

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ

ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ วันจันทร์

฿299.00
฿299.00

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *